Amish Là Gì – Cuộc Sống Của Người Amish

Nhắc tới Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ, bạn liên tưởng đến các điều gì? Sự tiến bộ? Tân tiến? Những biệt thự hạng sang rất không hề thiếu tiện lợi? Những tòa nhà chọc trời? Người dân đề cao chủ nghĩa thành viên và tiêu dùng? Trong content nội dung bài viết tiếp về sau, tôi sẽ miêu tả cho tổng thể tất cả chúng ta về một nhóm người sinh sống trong Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ nhưng cólối sống trái ngược với tổng thể toàn bộ những gì bạn biết về người Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ. Lần trước tiên nghe về người Amish, một thế giới truyền thống lâu đời nhiều năm sống trong trái tim địa đất nước Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ phồn hoa nhưng lại từ chối nền tiến bộ tiến bộ, không dùng điện và xe xe hơi, tôi đã rất tò mò muốn tham khảo thêm về cuộc sống đời thường thường ngày của bản thân mình. Vậy vì vậy tôi đã xem bộ phim Expecting Amish (2014 của đạo diễn Richard Gabai), kể về phụ nữ 18 tuổi người Amish Hannah Yoder. Trước khi chính thức gia nhập tôn giáo và kết hôn với bạn trai mình, cô đã đến Hollywood chơi với nhóm bạn người Amish và có tình cảm với cùng 1 chàng trai DJ mới quen. Sau khoản thời gian trở về ngôi làng của mình, cô phát nêu ra rằng mình đã mang thai và phải đề ra ra đưa ra quyết định là sẽ cưới người bạn trai Amish bây giờ hay quay trở về Hollywood và bị tuyệt thông từ hộ dân cư cư và thế giới Amish. Bài Viết: Amish là gì Mỗi khi tìm hiểu về một chủ đề nào đó, tôi có thói quen lướt mạng tìm đọc những content nội dung bài viết trên những nguồn độc đáo và khác biệt và trong vô số nhiều nhiều ngôn ngữ để đã sở hữu được cái nhìn toàn diện và tổng thể và tổng thể và toàn diện và khách quan nhất. Trong một content nội dung bài viết về người Amish, tôi đã đọc được một thông tin mềm mịn và mượt mà là 1 trong trong những hộ dân cư cư Amish tại quận. Lancaster ở tiểu bang Pennsylvania cho khách tour tham quan cho thuê phòng phía bên dưới dạng Bed & Breakfast. Đây quả là 1 trong trong thời cơ hoàn hảo và tuyệt vời nhất và tuyệt đối hoàn hảo nhất để tour tham quan làng người Amish và học hỏi và giao lưu thêm về văn hóa truyền thống truyền thống lâu đời truyền thống lâu đời nhiều năm của bản thân mình, tôi thiết nghĩ. Và rồi, nhân dịp ngày lễ hội Lao động của Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ (được đón mừng vào trong thời gian ngày thứ Hai trước tiên của tháng chín hằng năm), tôi đã đặt phòng cho cô vợ chồng tôi tại một Bed & Breakfast của những người Amish tại thị trấn Ephrata, tiểu bang Pennsyvalnia, chiêu bài Boston xung quanh vị trí tôi sống hơn 6 tiếng lái xe. Tôi chọn hộ dân cư cư có độ tương tác với khách tour tham quan rất tốt, theo sự miêu tả trên trang web. Chắc tổng thể tất cả chúng ta đang thắc mắc chưa biết đến người Amish nhận đơn đặt phòng ra sao khi họ không dùng máy vi tính xách tay và không sinh tồn Smartphone nằm ở trong nhà. Trên trong trong thực tiễn, trang web đặt phòng là do một người chưa hẳn là người Amish quản trị. Mỗi khi có khách đặt phòng, người sở hữu tịch đó sẽ gọi điện cho chủ căn hộ vào Smartphone bàn, đặt trong một khu nhà ở gỗ ngoài sân. Người Amish không được có những dụng cụ “tiến bộ” nằm ở trong nhà, nhưng phía bên ngoài thì họ vẫn có chức năng dùng chúng. Giờ kiểm tra in phải địa chỉ tọa lạc trong thời gian từ 4g chiều đến 7g tối, trong email xác thực đơn điều kiện đã ghi như vậy. Người Amish rất nghiêm túc với giờ giấc, 1 trong các phần chắc rằng rằng là vì họ có nguồn gốc xuất xứ nguồn gốc xuất xứ từ Đức và Thụy Sĩ, hai nền văn hóa cổ truyền truyền thống lâu đời truyền thống lâu đời nhiều năm xung quanh vị trí người dân đúng giờ như đồng hồ thời trang đeo tay đeo tay. Chúng tôi đã đến xung quanh vị trí vào đúng mực 7g tối và hai ông bà Ben và Emma đã đứng trước cửa nhà đón nhận cô vợ chồng tôi. Họ mở niềm vui thân mật và gần gũi và bắt tay. Ông Ben chào chúng tôi với câu nói: “Toàn bộ tất cả chúng ta có lối sống khác biệt nhưng vẫn có chức năng là bạn thân của nhau.” Ông Ben, người Amish cởi mở và thân mật và gần gũi Bạn có đồng ý với chiêu bài tâm lý này? Thật đáng buồn lúc các con người tới từ hai nửa độc đáo và khác biệt của Toàn cầu, với lối sống và ngôn ngữ hoàn hảo và tuyệt vời nhất nhất khác biệt vẫn có chức năng coi nhau là bạn thân, nhưng anh chị em trong một hộ dân cư cư, to lên cùng với nhau phía bên dưới một mái nhà vẫn có chức năng hãm hại nhau chỉ vì những thứ vật chất như một mảnh đất trống! Sau khoản thời gian để đồ lên phòng ngủ mà ông bà đã chuẩn bị sẵn sàng gọn gẽ từ trước, chúng tôi được ông Ben dẫn đi tour tham quan khu trang trại rộng hơn 12 nghìn mét vuông của hộ dân cư cư ông. Ngoài khu nhà ở có 5 phòng ngủ, ông lại có một biệt thự hạng sang khác với 5 phòng ngủ địa chỉ tọa lạc bên cạnh, giờ đây đang cho hai hộ dân cư cư “người Anh” thuê. Người Amish chia con người ra thành ba nhóm: người Amish, người Mennonite và “người Anh”. Cũng như như người Amish, người Mennonite cũng thuộc giáo phái Tin Lành, nhưng họ sống cởi mở hơn, được dùng điện và có xe hơi riêng. Còn “người Anh” là những người dân dân “chưa hẳn là người Amish cũng chưa hẳn là người Mennonite và nói tiếng Anh”. Như vậy, tôi và chồng rất được nhìn nhận là những “người Anh”.

Xem Ngay:  Mark Up Là Gì - Hiểu Thế Nào Cho Đúng Khái Niệm Margin Và Markup

Ông Ben dẫn chúng tôi đến chào con ngựa cái 16 tuổi tên Misty. Ông cho tôi cưỡi thử Misty (lần cuối cùng tôi cưỡi trên sườn sống lưng ngựa là khi đi trại hè ở Cộng hòa Séc hồi học trung học) và sáng hôm sau còn dẫn chúng tôi chơi nhởi quanh khu trang trại của ông trên xe ngựa “buggy“.

Misty rất hiền và thông minh, hiểu và nghe theo một số trong những mệnh lệnh của ông Ben. Sau khoản thời gian làm quen với chúng tôi, Misty được thưởng quả táo và vào chuồng ngủ. Ở trang trại của ông còn sống sót gà, dê, cừu và 4 con chim cút Virginia béo phệ địa chỉ tọa lạc trong 4 chuồng chim riêng biệt để tiêu giảm bị diều hâu bắt cóc. gia đình ông còn trồng táo, đào, ngô, khoai lang… nên đa phần những đồ ăn ở trong nhà có nguyên liệu tự chế biến.

Biệt thự cao cấp nhỏ dại này được dùng như sauna cho những trời đông lạnh buốt.

Ông Ben rất yêu dấu đi tàu hỏa nên đã nhờ bạn oder còi tàu hỏa mang về nhà!

Cây táo trong vườn.

Ông bà có 6 con gà mái và 1 con gà trống.

Mỗi ngày, ông ba “thu hoạch” được 6 quả trứng. Xem Ngay: Desk Là Gì – Desk Trong Tiếng Tiếng Việt

Đã đi vào ngày thu hoạch ngô rồi!

Khu vườn của ông bà chủ nhân.

Ông Ben và chồng tôi đang cho những con cừu ăn lá ngô.

Con chim cút Virginia mập tròn tròn. Nhóm Amish trước tiên rời khỏi Đức và Thụy Sĩ để sang quận. Lancaster, tiểu bang Pennsylvania tại miền phía phía đông bắc Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ định cư vào thời khắc vào đầu thế kỷ thứ 18 để tiêu giảm bị nhận thấy đối xử, ngược đãi và thậm chí là là là bị giết. Bà chủ nhân Emma kể cho chúng tôi rằng khi chỉ mới lên 12 tuổi, ông tổ của bà, một câu bé người Đức không thuộc thế giới Amish, đã bị bắt cóc lên chuyến tàu đi từ Đức sang Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ. Ông đã phải làm nô lệ cho một hộ dân cư cư tại Pennsylvania, được một người Amish lưu ý và cuối cùng đã ra đưa ra quyết định theo tôn giáo đó. Còn hộ dân cư cư ông Ben có nguồn gốc xuất xứ nguồn gốc xuất xứ từ Thụy Sĩ. Ngoài tiếng Anh để tiếp xúc với “người Anh”, hộ dân cư cư ông còn dùng tiếng Đức của Pennsylvania với những thành viên nằm ở trong nhà và tiếng Đức cao địa để đọc Kinh thánh. Nhiều mặt phố và tên làng tại tiểu bang Pennsylvania có gốc từ tiếng Đức hoặc tiếng Hà Lan. Bây giờ, tại quận. Lancaster có khoảng chừng tầm 39.000 người Amish sinh sống, và ngoài tiểu bang Pennsylvania, những tiểu bang Ohio và Indiana cũng luôn tồn tại số lượng to người Amish.

Xem Ngay:  Bodybuilder Là Gì - So Sánh Với Bodybuilding

Người Amish không thể học lên không hề thấp để trở thành bác sĩ hoặc luật sư, nhưng khi bị ốm hoặc lúc rất cần thiết, họ vẫn có chức năng đến bệnh viện khám hoặc gọi xe giúp thương. Ông Ben kể rằng, hồi cô vợ ông sắp sinh cô con gái ở trong nhà, bà đỡ đẻ “người Anh” đã không tới nhà kịp thời nên ông đã phải giúp cô vợ trong tiến độ sinh nở. Vì những hộ dân cư cư người Amish làm nông nên họ đôi lúc sẽ thu được 6-7 người đủ loại việc làm tay chân độc đáo và khác biệt như: làm vườn, trồng cây, nuôi gia súc, gia cầm, xây căn hộ, làm những đồ thủ công bằng tay, sửa chữa thay thế… Khi cứng cáp và trưởng thành và cứng cáp, họ lựa chọn một nghề riêng cho chính mình, nhưng mỗi khi cần họ sẽ giúp sức hộ dân cư cư hoặc thế giới của bản thân mình trong những việc làm độc đáo và khác biệt. Họ không được làm việc vào trong thời gian ngày Chủ nhật vì đây là ngày giành riêng cho buổi thờ phượng được tổ chức triển khai tiến hành triển khai tận nơi của một hộ dân cư cư Amish. 1 mặt hàng thủ công bằng tay của thiếu niên ông Ben. Xưởng chế biến lùa mì và ngô.Những đụn rơm được bó tròn sau khi gặt.Bò sữa được vắt vào 5g sáng và 5g chiều. Ông Ben kể cho chúng tôi rằng mỗi con bò có chức năng cung ứng 27-45kg sữa từng ngày, nhưng giá sữa ngày càng giảm nên chủ trang trại không có khá nhiều lãi.Showroom của những người Amish với những đồ thủ công bằng tay được xuất xuất bán cho khách tour tham quan. Tại phần này, khách tour tham quan có chức năng trả bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng thanh toán giao dịch. Ông Ben thao tác làm việc thao tác hơn 20 năm tại một quán cafe kiêm nhà hàng siêu thị của những người Mennonite. Vào tầm thời điểm 2010, ông chuyển hẳn sang khiến cho một công ty tham quan và chở khách tour tham quan “người Anh” đi tour tham quan những trang trại Amish. Có một rất nhiều người hỏi ông là có hộ dân cư cư Amish nào cho khách tour tham quan cho thuê phòng và ăn sáng không. Ông chưa biết đến ai như thế vì vậy đã nảy ra ý tưởng sáng tạo dịch vụ dịch vụ thuê mướn hai phòng ngủ để trống tại ngôi ngôi nhà mình. Ông bà Ben và Emma đã ngoài tuổi 70, cưới nhau từ hồi cả hai đủ 21 tuổi và lúc này có 6 người con – 4 thiếu niên và 2 con gái – trong những số ấy 5 người đã lập hộ dân cư cư và ra ở riêng. Chỉ có duy nhất một đứa con trai trong độ tuổi giữa 30 vẫn đang độc thân và sống cùng phụ huynh. Ông bà có tổng thể toàn bộ là 18 người cháu và một chắt mới sinh ba ngày trước khi chúng tôi đến. Ông bà rất yêu thích tham quan (vì không được bay nên họ đã có những thời gian từng đi tàu hỏa xuyên khắp Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ, Canada và sang cả Mexico) và thích tìm hiểu về những nền văn hóa cổ truyền truyền thống lâu đời truyền thống lâu đời nhiều năm khác nên họ rất thân mật và gần gũi và cởi mở với khách tour tham quan tới từ bốn phương tiếp tục đặt phòng ở trong nhà họ. Trên bản đồ thế giới treo trên tường có rầm rịt những ghim lưu lại nguồn gốc xuất xứ nguồn gốc xuất xứ của những người khách tour tham quan đã đã đặt chân đến nơi đó đó nhà họ. Tôi đã cảm nhận thấy cảm nhận thấy kinh ngạc khi cảm nhận thấy ghim địa chỉ tọa lạc ở những non sông xa xôi như Papua New Guinea, Yemen, Ethiopia, Zimbabwe hay Peru! Thật bất ngờ đột ngột khi tôi là người việt nam trước tiên đến nhà ông, còn chồng tôi là người tới từ đô thị Mexico trước tiên được đóng ghim trên bản đồ!Những điều dễ dàng và đơn giản và đơn giản và giản dị và nhỏ bé trong cuộc sống đời thường thường ngày như một cốc kem có chức năng khiến cho ông Ben cảm nhận thấy cảm nhận thấy mãn nguyện. Điều gì có chức năng giúp đỡ bạn cảm nhận thấy cảm nhận thấy niềm sung sướng như một đứa trẻ?Vì hai hôm tiếp đây đây ông bà sẽ không còn sinh tồn khách qua đêm nên ông đi xe cùng chúng tôi đến Boston chỉ sẽ tiến hành triển khai đi tàu hỏa về nhà vào trong thời gian ngày hôm sau! Vì đi đúng vào trong thời gian ngày Lao động Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ nên đa phần những nhà hàng siêu thị và cửa hàng đều đóng cửa. Chúng tôi dẫn ông đi ăn trưa tại một nhà hàng siêu thị Nước Trung Hoa, uống cà phê tại quán Davio’s rồi ăn tạm giữa đường tại McDonald’s. Đêm đó, ông nghỉ tại một hotel gần nhà ga thành phố Boston mà tôi đã đặt cho ông từ trước. Ông có Smartphone di động đưa theo người và có chức năng dùng những tiện nghĩ của cuộc sống đời thường thường ngày tiến bộ khi đi tham quan. Ngày này, ông gọi điện cho tôi và nói rằng ông sẽ mua vé tàu ngày để đến Cảng hàng không quốc tế Boston Logan xem máy bay cất cánh và hạ cánh và thông liền chơi nhởi vòng quanh Boston bằng tàu điện ngầm. Xem Ngay: Unique Là Gì – Nghĩa Của Từ Unique Trước lúc đến Pennsylvania, chúng tôi dừng chân ở viện kho tàng trữ kho lưu trữ bảo tàng và biệt thự hạng sang của nhà văn Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ Mark Twain (tác giả của những mẫu sản phẩm trong thực tiễn hàng đầu Tổ quốc Đất nước Hoa Kỳ mà bạn nên đọc là: Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn). Một trong các các những trích dẫn nổi tiếng nhất của ông là: “Chuyến du lịch sẽ giết chết thành kiến, cố chấp, và bảo thủ.” Trích dẫn từ cuốn sách Đi Nước Ngoài (A Tramp Abroad) của Mark Twain. Bản gốc tiếng Anh: “Travel is fatal to prejudice, bigotry, và narrow-mindedness.“ Nhưng theo tôi, chỉ đi tham quan không vẫn chưa đủ để giết chết những suy nghĩ hẹp hòi. Có lượng người sau những chuyến đi tham quan vòng quanh thế giới của mình vẫn không đổi thay trong trái tim địa những định kiến sai lầm, vì họ mang chúng theo người trong quãng cuộc hành trình dài dài của mình, trong khi không chịu tiếp thu những bài học kinh nghiệm tay nghề quý báu mà họ có thời cơ mắt cảm nhận thấy, tai nghe. Chỉ khi tổng thể tất cả chúng ta đi tham quan và hòa tâm hồn vào cuộc sống đời thường thường ngày của những người bản xứ bằng chiêu bài tiếp xúc, học hỏi và giao lưu và tôn trọng những nền văn hóa cổ truyền truyền thống lâu đời truyền thống lâu đời nhiều năm khác biệt thì tổng thể tất cả chúng ta mới nói theo một cách khác rằng: Thể Loại: Share trình diễn Kiến Thức Cộng Đồng

Xem Ngay:  đặc Sản Tiếng Anh Là Gì

Bài Viết: Amish Là Gì – Cuộc Sống Của Người Amish Thể Loại: LÀ GÌ Nguồn Blog là gì: https://hethongbokhoe.com Amish Là Gì – Cuộc Sống Của Người Amish